CHIA SẺ

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

GIÁ SẦU RIÊNG THÁI LAN GIỐNG NHƯ THẾ NÀO?

Sầu Riêng Thái Lan đang là Giống Sầu Riêng “Gây bão” tại Việt Nam. Trong đó nổi tiếng với Giống Sầu Riêng Mon Thong. Đây là giống cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc và có khả năng thích nghi cao. Loại quả này cho thu hoạch sớm hơn Các Giống Sầu Riêng khác. Vậy chi phí đầu tư Giống Sầu Riêng Thái như thế nào là câu hỏi được nhiều bà con nhà vườn rất quan tâm.



Giống Sầu Riêng Thái Lan

Sầu Riêng Thái được du nhập về nước ta và được trồng nhiều ở các tỉnh Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long. Sầu Riêng Thái vẫn đang khẳng định được chất lượng của mình là loại quả thơm ngon, giá trị với đặc điểm là “Hạt lép, cơm khô ráo, cầm không dính tay và màu vàng trông thật hấp dẫn và thơm ngon”. Loại Sầu Riêng này cho giá trị kinh tế cao và được xếp vào những loại quả thơm ngon được yêu thích tại các hội chợ và cuộc thi.

Sầu Riêng Thái hiện nay đã có thể nhân giống tại Việt Nam trên cây đầu dòng. Vì thế, bà con nhà vườn nên chọn mua Cây Giống Sầu Riêng Thái Lan ở những vườn cây đầu dòng. Bởi những cây hay vườn đầu dòng là vườn được kiểm tra định kỳ trước khi cắt chồi ghép được cấp giấy chứng nhận đạt yêu cầu. Những cây giống được nhân giống từ cây đầu dòng sẽ có năng suất, chất lượng cao và ổn định, tính chống chịu tốt hơn hẳn các cây khác.


Mua Cây Giống Sầu Riêng Thái Lan ở những vườn cây đầu dòng

Cây Sầu Riêng Thái Giống được chọn cành ghép, mắt ghép từ những cây đầu dòng có khả sinh trưởng phát triển tốt, không bị sâu bệnh theo đúng yêu cầu của giống. Cây giống được ươm trong bầu, cây có đường kính gốc ≥1.2cm, chiều cao ≥40cm thì có thể xuất vườn. Tùy vào kích thước của cây giống mà các vườn ươm, trung tâm cây giống bán với mức giá khác nhau giao động từ 65.000đ – 190.000 đ/ cây.


Cây Giống Sầu Riêng Thái Lan tại Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn

Bà con có nhu cầu mua Cây Giống Sầu Riêng Thái Lan đầu dòng vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để biết thông tin chi tiết.