CHIA SẺ

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

TRỒNG SẦU RIÊNG THÁI CÓ NHANH CHO THU HOẠCH KHÔNG?

Giống Sầu Riêng Thái Lan là một trong những giống được đánh giá là ngon nhất hiện nay. Đây cũng là loại Cây Ăn Trái được thị trường thế giới công nhận. Giống Sầu Riêng Thái có chất lượng và năng suất khá ổn định, mang lại hiệu quả cao cho bà con nhà vườn. Cây có thời gian cho trái sớm, do vậy thường được trồng khá phổ biến ở vùng ở Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.



Giống Sầu Riêng Thái Lan

Cây Sầu Riêng Thái có khả năng thích nghi với nhiều vùng điều kiện sinh thái khác nhau. Cây thích hợp ở độ cao dưới 1200 m so với mặt nước biển. Độ ẩm không khí từ 75- 85%. Lượng mưa hàng năm cần 1500 mm/năm, nhiệt độ thích hợp từ 18 đến 32 độ C. Vì thế, nếu bà con trồng cây trên vùng sinh thái lý tưởng, trồng đúng kỹ thuật, chăm sóc tốt thì cây phát triển mạnh, tuổi thọ cây có thể đạt 25 đến 30 năm.

Nếu trước kia bà con chủ yếu nhân giống bằng Hạt Sầu Riêng nên thời gian cho thu hoạch chậm. Ngày nay, Cây Sầu Riêng Thái chủ yếu được nhân giống bằng phương pháp vô tính Chiết cành, Tháp cành, Tháp mắt… tạo ra cây con có phẩm chất như cây mẹ và có thời gian thu hoạch sớm hơn.


Cây Sầu Riêng Thái thích nghi với nhiều vùng khác nhau

Theo kinh nghiệm trồng Sầu Riêng Thái của nhiều bà con cho hay Sầu Riêng trồng bằng cây chiết hay tháp thì thường cho trái sớm hơn khoảng 4 – 5 năm sau khi trồng (trồng bằng hạt thì lâu hơn 6 – 7 năm).

Trung bình một Trái Sầu Riêng Thái có trọng lượng từ 2, – 4,5 kg/trái. Một cây ít nhất cũng cho bà con từ 20 -70 trái. Nếu được chăm sóc tốt, có cây còn cho bà con khoảng từ 200-500 trái/năm. Sầu Riêng Thái trồng 1 lần nhưng cho ta thu hoạch liên tục trong nhiều năm mà không tốn nhiều công chăm sóc, chi phí đầu tư.


Sầu Riêng Thái cho năng suất và chất lượng tốt

Sầu Riêng Thái cho năng suất cao, chất lượng trái tốt, mẫu mã đẹp. Vỏ trái mỏng có màu gì, hạt lép hoặc rất bé. Sầu Riêng Thái từ khi ra hoa đến khi thu hoạch vào khoảng 4 tháng, trái có chất lượng cao nên được đánh giá là một trong những giống có tiềm năng cho thị trường nội địa và cả xuất khẩu.