CHIA SẺ

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

VÌ SAO NHIỀU NHÀ VƯỜN CHỌN TRỒNG CÂY SẦU RIÊNG THÁI LAN

Đất nước Thái Lan nổi tiếng với nhiều Giống Sầu Riêng thơm ngon. Ngày nay, nhờ khoa học kỹ thuật phát triển người dân Việt Nam và cả du khách trên thế giới khi tới Việt Nam đều có thể mua được Sầu Riêng Thái có chất lượng không thua kém gì Thái Lan. Giống Sầu Riêng Thái Lan được nhập khẩu về Việt Nam và được các nhà vườn rất ưa chuộng trồng, bởi giống có những ưu điểm vượt trội hơn những Giống Sầu Riêng nội địa hay nhập từ Ấn độ, Myanma.


Nhiều nhà vườn chọn trồng Cây Sầu Riêng Thái Lan

Sầu Riêng Thái Lan có khả năng thích nghi rộng

Đất trồng Cây Sầu Riêng Thái Lan không quá kén, trồng được trên nhiều loại đất khác nhau đặc biệt ở những vùng đất đồi. Ở những nơi có độ cao từ >300m so với mực nước biển là có thể trồng, những nơi có mùa mưa không quá 3 tháng cũng có thể trồng được giống sầu riêng này. Cây sầu riêng Thái Lan rất cần nước nhưng không chịu được úng.


Sầu Riêng Thái Lan có khả năng thích nghi rộng

Bà con nhà vườn ở những vựa trái cây Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên…đều đã thử trồng và đạt kết quả cao. Từ nhiều năm nay, Cây Sầu Riêng Thái Lan đã được nhân giống từ những cây, vườn đầu dòng để được trồng rộng rãi hầu hết các tỉnh thành của cả 3 khu vực trên.

Sầu Riêng Thái Lan năng suất cao, phẩm chất tốt

Người trồng cây chỉ mong đến ngày thu hoạch, Sầu Riêng Thái Lan đã không phụ công người trồng. Với năng suất hàng năm đạt 25 tấn/ ha, tương đương 140kg/cây, cây cho trái quanh năm nhờ áp dụng đúng kỹ thuật canh tác và bổ sung phấn cho hoa. Nên nhiều bà con nhà vườn đã vườn lên làm giàu có của ăn của để, nhiều bà con đã sẵn sàng chia sẻ cách làm giàu cho bà con khác. Vì thế, Cây Sầu Riêng Thái Lan ngày càng được trồng nhiều hơn.

Không chỉ cho năng suất tốt, mà cây sầu riêng Thái còn có tuổi thọ cao từ 20-30 năm. Bà con trồng 1 lần và có nguồn thu hoạch lâu dài, không tốn công chăm sóc, có thể trồng xen với những loại cây khác như Cafe, Ổi…để nâng cao hiệu quả canh tác.


Sầu Riêng Thái Lan năng suất cao, phẩm chất tốt

Phẩm chất trái Sầu Riêng Thái Lan thì miễn chê, trái lớn từ 2-4 kg, vỏ mỏng màu vàng xanh rất đẹp, tỷ lệ cơm từ 31,3%, cơm vàng đậm có vị ngọt đậm đà, ráo không bị nhão, ướt, ít xơ, hột lép. Hương vị Trái Sầu Riêng Thái phù hợp với nhiều người tiêu dùng vì thế có tiềm năng xuất khẩu rất lớn.

Từ những ưu điểm vượt trội này mà Sầu Riêng Thái Lan ngày càng được nhiều bà con nhà vườn chọn trồng để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, bà con cần lưu ý không trồng ồ ạt mà cần cân nhắc những điều kiện tự nhiên, lựa chọn đúng giống thuần chủng, chăm sóc đúng kỹ thuật để giúp Sầu Riêng Thái đạt năng suất tốt.