CHIA SẺ

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

GIỐNG SẦU RIÊNG THÁI LAN CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

Những năm gần đây, từ nhiều con đường khác nhau, Sầu Riêng Thái Lan đã du nhập và được trồng rộng rãi ở nhiều địa phương của nước ta. Giống Sầu Riêng Thái Lan ngày càng khẳng định được tính ưu việt của mình nhờ có sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật và sự kiên trì ứng dụng những kỹ thuật trồng. Thêm vào đó là sự chăm sóc của bà con nông dân vào loại cây này.


Giống Sầu Riêng Thái Lan

Giống Sầu Riêng Thái Lan vốn có năng suất cao, tỷ lệ đậu trái lớn, phẩm chất trái tốt nay còn được xử lý ra hoa để có trái nghịch vụ nên rất được lòng bà con nhà vườn. Chính những ưu điểm này mà Sầu Riêng Thái Lan được bà con nhiều nơi chọn trồng để phát triển kinh tế.

Năng suất cao và cho trái nghịch vụ


Giống Sầu Riêng rất nổi tiếng của Thái Lan vì có cơm dày, trọng lượng trái trung bình từ 2,5 – 3,0 kg, tỉ lệ hột lép khá cao. Cây cho trái sớm chỉ sau 2-3 năm trồng, có thể đạt năng suất 50 – 60 trái/cây /năm. Tỷ lệ đậu trái của Cây Sầu Riêng Thái có thể đạt 200 – 300 trái / cây. Thậm chí 500 – 600 trái mà không cần phải thụ phấn bổ sung bằng tay. Tuy nhiên, bà con nhà vườn cần lưu ý nên bổ sung phấn bằng tay cho Sầu Riêng Thái để Quả Sầu Riêng được mọng.


Năng suất cao và cho trái nghịch vụ

Sầu Riêng vào mùa có giá bán không cao, nguy cơ bị thương lái ép giá. Do vậy, nhiều bà con không đành lòng đã quyết định đầu tư công sức nghiên cứu và xử lý ra hoa, thụ phấn bổ sung bằng tay giúp cho Cây Sầu Riêng Thái cho trái nghịch vụ. Điều đáng mừng là năng suất nghịch vụ của Cây Sầu Riêng Thái khá cao, trái vẫn giữ được phẩm chất tốt với giá thành cao hơn thập chí gấp đôi, gấp ba vụ chính.

Tuy nhiên, bà con nhà vườn cũng rất lưu ý về chế độ dinh dưỡng, luôn cung cấp đúng lượng phân hữu cơ, phân vi sinh, phân hóa học vào đúng những giai đoạn cây cần. Đặc biệt là cung cấp đủ chất dinh dưỡng sau khi thu hoạch để cây nhanh chóng phục hồi và cho hoa lứa tiếp theo.

Sầu Riêng Thái Lan có tiềm năng xuất khẩu

Sầu Riêng Thái Lan là giống được thị trường nhiều nước trên thế giới chấp nhận. Với những Trái Sầu Riêng loại 1 luôn được dùng để xuất khẩu ra nước ngoài với mức giá cao. Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng Sầu Riêng làm đồ ăn hàng ngày, sử dụng làm các loại bánh kẹo, thực phẩm từ sầu riêng…cũng còn rất lớn.


Sầu Riêng Thái Lan có tiềm năng xuất khẩu

Từ lâu, Quả Sầu Riêng Thái Lan đã có mặt trên khắp các nẻo đường, sạp hoa quả trong các nước từ Nam ra Bắc. Đây cũng được coi là “Vua của những loại trái cây” bởi có chất lượng trái vượt trội hơn hẳn, tỷ lệ sượng rất ít nên được người tiêu dùng ưa chuộng.